? Tin tức - Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Long
MyLabel

Tình hình kinh tế xã hội 10 tháng năm 2020

11/1/2020

Sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản

Đã gieo trồng được 44.302 ha lúa thu đông, giảm 6,07% (hay giảm 2.860,8 ha) so với cùng vụ năm 2019. Hiện lúa đang ở giai đoạn đòng trổ là 20.295,6 ha, giai đoạn chắn xanh đến chín là 11.636,4 ha và đã thu hoạch 12.369,9 ha; ước tính năng suất của các trà lúa thu hoạch này đạt 57,35 tạ/ha, tăng 6,16% hay tăng 3,33 tạ/ha so với cùng kỳ năm trước.

Đến ngày 15/10/2020 gieo trồng được 1.275,5 ha ngô (bắp), giảm 3,28% so cùng kỳ năm trước; 11.282,1 ha khoai lang, giảm 6,29%; 210,6 ha mía, giảm 2,18%; 28.166,4 ha rau các loại, tăng 0,58%; 395,3 ha đậu các loại, giảm 6,08%; …

Sản lượng cây lâu năm ước đạt 551 nghìn tấn, tăng 4,1% hay tăng 21,7 nghìn tấn so với cùng kỳ năm trước.

Đến 15/10/2020, đàn heo của tỉnh tăng 35,5% so cùng kỳ năm trước; đàn trâu giảm 19,63%; đàn bò giảm 9,03%; tổng đàn gia cầm tăng 12,81%, trong đó đàn gà tăng 20,16%. Đã phát sinh 07 ổ dịch tả heo Châu Phi, (đã tiêu hủy 209 con heo bệnh); 01 ổ dịch lở mồm long móng trên bò (đã chết và tiêu hủy 01 con bò bệnh); 02 ổ dịch cúm gia cầm (đã tiêu hủy toàn bộ 4.530 con vịt bệnh và 4.905 con gà bệnh). Ngoài ra trên địa bàn có xảy ra rải rác các loại dịch bệnh khác nhưng không gây thiệt hại lớn.

Toàn tỉnh hiện có 2.158,6 ha diện tích nuôi thả thủy sản, giảm 4,46% so với cùng kỳ năm trước, trong đó diện tích nuôi cá tra công nghiệp 391,6 ha, giảm 6,36%; 1.714 lồng bè nuôi cá, giảm 0,41% so với cùng kỳ năm trước; trong đó hiện đang thả nuôi 1.168 chiếc, tăng 2,91%. Sản lượng thủy sản nuôi trồng và khai thác 10 tháng năm 2020 đạt 122.691 tấn, giảm 2,88% so với cùng kỳ năm trước; trong đó thủy sản nuôi trồng đạt 117.125 tấn, giảm 2,92%. Riêng sản lượng cá tra đạt 81.974 tấn, giảm 3,49% so với cùng kỳ năm trước.

Sản xuất công nghiệp

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp giảm 3,31% so với cùng kỳ năm trước, trong đó ngành khai khoáng giảm 17,45%, đã tác động kéo giảm IIP chung 0,09 điểm phần trăm; công nghiệp chế biến, chế tạo giảm 4,12%, kéo giảm IIP chung 3,67 điểm phần trăm; sản xuất, phân phối điện, khí đốt tăng 8,11%, đóng góp 0,25 điểm phần trăm; cung cấp nước, quản lý và xử lý nước thải, rác thải tăng 10,67%, đóng góp 0,2 điểm phần trăm.

Nhiều ngành công nghiệp có mức sản xuất giảm mạnh so với cùng kỳ như: Sản xuất đồ uống giảm 30,74%; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu giảm 20,48%; sản xuất trang phục giảm 19,91%; sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic giảm 19,82%; sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất giảm 8,22%; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy giảm 6,93%; chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ, tre, nứa giảm 6,18%; …

Vốn đầu tư

Tổng số vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc kế hoạch vốn do Nhà nước địa phương quản lý thực hiện 2.360,7 tỷ đồng, đạt 62,7% kế hoạch năm, tăng 20,55% so với cùng kỳ năm 2019.

Có 05 dự án được cấp phép mới và 03 dự án đăng ký bổ sung vốn với tổng số vốn đăng ký và vốn bổ sung là 146,7 triệu USD; so với cùng kỳ năm trước, số dự án giảm 07, tổng số vốn tăng 52,5 triệu USD.

Thương mại, dịch vụ và giá cả thị trường

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 46.084,7 tỷ đồng, tăng 3,71% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó bán lẻ hàng hóa tăng 8,79%, dịch vụ lưu trú và ăn uống giảm 13,84%, du lịch lữ hành giảm 43,52% và dịch vụ khác giảm 3,32%.

Khách lưu trú ước đạt 876 nghìn lượt, giảm 19,67% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch theo tour ước đạt 50,3 nghìn lượt, giảm 43,07% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế 12,8 nghìn lượt, chỉ chiếm 25,44% tổng lượt khách và giảm 71,29%. Số ngày khách du lịch theo tour trong 10 tháng giảm 49,31% so với cùng kỳ.

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 440,6 triệu USD, giảm 15,76% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều mặt hàng có mức xuất khẩu giảm mạnh đã tác động kéo giảm tốc độ tăng chung, trong đó ảnh hưởng đáng kể là: Túi xách, ví, vali, mũ và ô dù giảm 49,2%, kéo giảm tổng kim ngạch xuất khẩu chung 5,28 điểm phần trăm; giày da giảm 7,28%, kéo giảm 4,08 điểm phần trăm; hàng thủy sản giảm 85,54%, kéo giảm 3,74 điểm phần trăm; mặt hàng gạo giảm 63,71% về lượng và giảm 59,73% về giá trị, kéo giảm 2,59 điểm phần trăm; sản phẩm mây, tre, cói và thảm giảm 2,34%, kéo giảm 0,17 điểm phần trăm; ...

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2020 tăng 0,23% so với tháng trước; sau 10 tháng CPI giảm 0,45%, thấp hơn tốc độ tăng CPI cùng kỳ 2,72 điểm phần trăm.. CPI bình quân trong 10 tháng năm 2020 tăng 3,71% so với cùng kỳ, cao hơn 1,02 điểm phần trăm so với số liệu tương ứng của năm 2019.

Tài chính - ngân hàng

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ước thực hiện 6.972 tỷ đồng, đạt 97,37% dự toán năm, tăng 19,78% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu được 1.877 tỷ đồng, đạt 138% dự toán năm và tăng 58,6% so với cùng kỳ.

Đến cuối tháng 10/2020, số dư nguồn vốn huy động trên địa bàn tăng 8,01% so với số đầu năm, trong đó tiền gửi tiết kiệm tăng 10,76%; tổng dư nợ cho vay tăng 12,57% so với số đầu năm, trong đó dư nợ cho vay trung dài hạn tăng 8,13%; tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,09% trên tổng dư nợ cho vay, tăng 0,11 điểm phần trăm so với số đầu năm.

Một số vấn đề xã hội

Tổ chức kiểm tra các điều kiện triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 năm học 2020-2021 tại các trường tiểu học và 08 Phòng giáo dục đào tạo; kiểm tra đầu năm học 2020-2021 tại 14 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên; phối hợp Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, tập huấn công tác phòng, chống ma túy trong trường học; xử lý các hành vi có liên quan đến tệ nạn ma túy trong trường học cho cán bộ quản lý các phòng giáo dục đào tạo và tất cả các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Công nhận kết quả cuộc thi sáng tác ca khúc “ Vĩnh Long - Tình đất, tình người” và xuất bản 700 tuyển tập ca khúc làm quà tặng đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; tổng kết Đề án bảo tồn nghệ thuật Đờn ca tài tử tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2015-2020; lấy ý kiến cộng đồng dân cư và các Hội Nghề nghiệp, đóng góp cho hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” lần thứ III năm 2021 cho 08 nghệ nhân trong tỉnh; …

Tính chung trong 10 tháng năm 2020, bệnh tiêu chảy tăng 33%, thủy đậu giảm 28%, sốt xuất huyết giảm 35%, hội chứng tay chân miệng giảm 53,65%, sốt rét giảm 35% so với cùng kỳ năm trước; riêng bệnh thương hàn, dịch hạch không phát sinh.

Đã xảy ra 131 vụ tai nạn giao thông (trong đó có 02 vụ tai nạn giao thông đường thủy), làm chết 88 người, bị thương 101 người; so cùng kỳ năm trước giảm 27 vụ, số người chết giảm 12, số bị thương giảm 11 người. Đến nay đã xảy ra 01 vụ cháy nổ, làm bị thương 02 người, thiệt hại tài sản khoảng 22 triệu đồng; so cùng kỳ giảm 03 vụ, số người bị thương tăng 02 người, thiệt hại tài sản giảm 1.053 triệu đồng.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với người có công. Phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long bàn giao 15 căn nhà cho gia đình người có công tại huyện Trà Ôn. Tiếp tục vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2020, lũy kế từ đầu năm đến nay đã vận động được 15,407 tỷ đồng, đạt 233,44% so với kế hoạch; trong đó hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 04 căn nhà với số tiền 3,79 tỷ đồng (lũy kế từ đầu năm, sửa chữa 409 căn với số tiền 16,025 tỷ đồng); hỗ trợ khó khăn cho 03 người với số tiền 16 triệu đồng (lũy kế từ đầu năm, hỗ trợ 208 người với số tiền 226 triệu đồng).

Đã tuyển sinh học nghề cho 13.423 người, trong đó đào tạo nghề cho 3.863 lao động nông thôn; giải quyết việc làm cho 18.618 lao động, trong đó có 686 lao động đi hợp tác có thời hạn ở nước ngoài./.

* Nguồn: Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2020, Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Long.


Gửi bởi admin    

Sunglass hut pays tribute to the classic with you-Ray Ban Aviator series. The Aviator, which was born in the 1930s,fake ray bans was originally a military product used to resist the strong light of pilots flying. US five-star general Douglas MacArthur is its number one supporter, and he once wore it and led his army to the beaches of the Philippines. Just as it originated in the military and then evolved into a windbreaker that swept the world and stretched over several eras, the popularity of Aviator in the military seems to be destined to become the everlasting Fashion Icon mission. Aviator has been on sale for the general public since 1937. In the 1940s,fake ray bans ordinary people also began to wear it. Aviator has thus become a fashion accessory from a military product. In the 1960s, it became popular again because of celebrities. In 1986, in the movie "Rising Clouds", Tom Cruise made it shine even more because of its interpretation. Another star that made Ray-Ban sunglasses stand out is Michael Jackson. He was wearing RayBan Aviator sunglasses when he attended the 1984 Grammy Awards. Aviator sunglasses evolve with the ups and downs of history,best fake ray bans it can be described as a legend of sunglasses. Today, it has become an indispensable fashion item, loved by many stars. In the star street shooting LOOK, the Ray-Ban Aviator classic sunglasses are undoubtedly one of the fashionable tools with the highest appearance rate. And today's Ray Ban Aviator is different from the past. In addition to retaining the classic shape of the teardrop, both the material and the color have developed like branches and leaves. As the well-deserved Evergreen Fashion Icon,fake ray bans it is not difficult to imagine that Ray-Ban Aviator sunglasses will definitely become your most desirable styling magic weapon this season. Now that sunglasshut has officially entered China, I will share with you everyone’s eye-color vision. For more Ray Ban sunglasses and other content,fake ray bans please follow the official WeChat account for details. At the same time, you are also welcome to try on and buy in the store. Google has exhausted its efforts on Google Glass,fake ray ban sunglasses and it pops up from time to time to remind everyone of its existence. Recently, Google has begun to act for its own glasses, announcing the cooperation with Luxottica. Luxottica is a global eyewear design,air jordan pas cher manufacturing and sales company with many well-known brands such as Ray-Ban, Oakley, etc. The cooperation between Google and Luxottica will be launched in the US market first, and will focus on the two major brands of Ray-Ban and Oakley. According to Luxottica, their first product will "combine high-end technology and the most fashionable design to create the most perfect product features and experience." According to the news provided by Google,louboutin pas cher the design will be jointly participated by the two parties, while the manufacturing and sales are mainly responsible for Luxottica. Google did not say when their products will be available, but it may take a while. The Google+ report said: "You can't see Google Glass lying on your favorite Ray-Ban or Oakley counter tomorrow, but today opens a new chapter in the history of Google Glass." In January, Google launched its first glasses frame. At that time, the rumors that Google and another glasses manufacturer Warby Parker collaborated to design the frame were vigorous,fake oakleys and finally proved that Google did not use the power of others. The current cooperation may be because they are no longer confident in their own design, or they want to enter a larger market. According to WSJ reports, Luxottica not only ranks first among eyewear manufacturers with a market share of 12.4, but also controls retail stores such as LensCrafters and Sunglass Hut, which can help Google sell Google Glass in more than 5,000 retail stores. Google has also signed a cooperation agreement with VSP Global before, and the latter has a network of 30,000 ophthalmologists across the United States, and they can also help sell Google glasses. I don’t know if you feel this way. Although Google Glass has not been officially launched yet, it has been active in the public eye. Although this has Google's own credit, more people really pay attention to it and hope that it can bring a brand new revolution. The cooperation between Google and Luxottica shows that it has begun to enter the mass market, and it is no longer a symbol of geeks as mentioned before.

In the blink of an eye, the balance in 2018 is no longer sufficient. Many office workers have already formulated their next holiday strategy clearly,fake ray bans preparing to travel and reward themselves for a hard year. The travel plan is ready and the travel list should be checked. In addition to sufficient warm clothing, do you always feel that something is missing? As the darling of fashion circles, sunglasses are no longer restricted to just blocking ultraviolet rays. Going out to play with a pair can light up your travel mood, allowing you to show off multiple levels of excitement during the holiday. I have compiled and planted a few sunglasses that are suitable for the holiday season. It shouldn’t be too late, just let me take a look~ Large-frame sunglasses have always been a standing item for celebrities to wear daily. The simple and low-key design is cool and stable. It is suitable for both boys and girls. If you are still wondering what kind of glasses to choose as a match,fake ray bans then large-frame glasses are definitely a good choice. Real classics never go out of style, and Ray-Ban Clubmaster models are to prove this. Inspired by the style of the 50s, the upper frame of the classic gray/green, brown/blue, gray/purple textured sheet material, with new light-color gradient lenses, adds a touch of playfulness to the retro style,fake ray bans and is the eternal favorite of intellectual leaders . Retro style has always been highly respected in the fashion circle. No matter how the fashion trend changes over the years,fake ray bans retro elements are still active in the fashion circle. The round frame and oval sunglasses as representative have always been favored by celebrities and they can be found in various fashion blockbusters. Continuing the success of the Ray-Ban oval metal series,fake ray bans the new series will use lightweight plastic materials, ultra-fine double beams,fake ray bans and soft new colors to add a touch of new matching style to this season's hottest look. Classic gold frame, pure color G-15 lens, bronze, black frame, or fashionable transparent frame with new flat cool gradient lens, including blue, pink, brown and green. Recently, a group of blockbuster shots on London street shot by photographer Wang Yang was released. Temperament IT GIRL Chen Ran wearing a leather stitching jacket, wearing Ray-Ban hiker sunglasses walking on the streets of London, clean movements with just the right broken hair styling,fake oakleys a beautiful scenery in the cold wind. The classic hiker she chose is still full of surprises this year. As one of the main holiday models of Ray-Ban glasses, its new interpretation is enough to make people become the real focus of sight. The light and unrestrained appearance is most suitable for fearless fashionistas to express their true self. The brand-new full-color transparent frame with gradient mirror lens. The classic style is outlined with a simple and neat modern structure, showing a chic and avant-garde beauty.

H? TH?NG TêN MI?N M?NG GSO
MáY CH? TêN MI?N .GSO:
Chính:       10.0.1.1
D? phòng: 10.0.1.2
  • Góc người dùng
Tên đăng nhập:
Mật khẩu:



Bạn đang dùng -

IP:3.219.31.204

Thống kê

Lượt truy cập  25201
Đang trực tuyến   8

fake ray bans best fake ray bans fake ray ban fake ray ban sunglasses cheap ray ban sunglasses fake ray bans grinch shirt casual shirts for men fake ray bans fake ray bans fake ray bans fake ray bans fake ray bans air jordan pas cher louboutin pas cher fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys fake oakleys kiss t shirt cheap iphone cases create shirts online order custom shirts make my own shirt cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max cheap nike air max